Honda V3R 900 E-Compressor - Dòng môtô mới mang động cơ siêu nạp

Honda V3R 900 E-Compressor - Dòng môtô mới mang động cơ siêu nạp

    Mẫu naked bike hoàn toàn mới vừa chính thức trình làng với cấu hình đầy ấn tượng - kết hợp động cơ xăng V3 900 phân khối và bộ siêu nạp điện, đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới.

    Nguyên mẫu Honda V3R 900 E-Compressor ra mắt thế giới tại Triển lãm EICMA 2025

    Tại triển lãm xe máy EICMA 2025 diễn ra ở Milan, Italy, Honda gây bất ngờ khi giới thiệu nguyên mẫu V3R 900 E-Compressor. Điểm nhấn nổi bật của mẫu xe là khối động cơ V3 900 cc thế hệ mới với thiết kế xi-lanh đặt góc 75 độ, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ siêu nạp điện tử. Hệ thống siêu nạp thông minh cho phép tối ưu lượng khí nạp theo từng chế độ vận hành, giúp xe đạt mô-men xoắn cực đại ngay từ dải tua thấp, mang lại cảm giác tăng tốc mạnh mẽ và liền mạch.

    V3R 900 E-Compressor phát triển dựa trên CB1000R

    Honda cho biết, khối động cơ tiên tiến này cho hiệu năng sánh ngang với động cơ 1.200 phân khối, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và giảm thiểu khí thải đáng kể. V3R 900 E-Compressor không chỉ mở ra chuẩn mực mới về sức mạnh mà còn thể hiện bước tiến lớn trong công nghệ động cơ của Honda, hướng tới sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, hiệu quả và tính thân thiện với môi trường.

    V3R 900 E-Compressor mang kiểu dáng nakedbike

    Nguyên mẫu V3R 900 E-Compressor được phát triển dựa trên nền tảng của dòng nakedbike CB1000R đình đám và từng xuất hiện dưới dạng ý tưởng tại EICMA 2024. Ở phiên bản mới, chiếc xe tiếp tục khẳng định định hướng thiết kế hiện đại với bộ khung sườn dạng lưới mắt cáo mang phong cách thể thao, vừa tối ưu độ cứng vững vừa giảm khối lượng tổng thể.

    Khung sườn V3R 900 E-Compressor dạng khung mắt cáo

    Hệ thống chiếu sáng được nâng cấp toàn diện với cụm đèn pha LED sắc nét, đèn định vị LED tinh tế cùng đèn hậu LED thiết kế tối giản nhưng đầy hiệu quả, góp phần tạo nên diện mạo hiện đại, đậm chất tương lai. Tất cả kết hợp hài hòa với khối động cơ siêu nạp mới, khiến V3R 900 E-Compressor trở thành một trong những mẫu naked bike mang đậm dấu ấn công nghệ của Honda trong thập kỷ tới.

    Điểm nhấn là khối động cơ mới V3R 900 phân khối kết hợp với bộ siêu nạp điện giúp tăng công suất và mô-men xoắn

    Theo truyền thông Italy, mẫu concept V3R 900 E-Compressor được xem là bước đi đầy táo bạo của Honda trong hành trình hướng tới mục tiêu “mang lại niềm vui di chuyển tự do và thú vị” – một trụ cột quan trọng trong tầm nhìn chiến lược đến năm 2030.

    Honda nhấn mạnh rằng thiết kế của nguyên mẫu này không chỉ tập trung vào hiệu suất mà còn đề cao yếu tố bảo vệ môi trường. Hệ thống nén điện tử sẽ chỉ kích hoạt khi cần gia tăng công suất và mô-men xoắn, giúp tối ưu sức mạnh ở những thời điểm quan trọng nhất. Nhờ đó, động cơ V3R 900 E-Compressor thế hệ mới trở nên nhẹ hơn, phản ứng nhanh nhạy hơn và vận hành hiệu quả hơn.

    Ống xả thiết kế thể thao

    Dù Honda chưa công bố thời điểm chính thức đưa mẫu xe vào sản xuất hàng loạt, sự xuất hiện tại EICMA 2025 là lời khẳng định mạnh mẽ về cam kết đổi mới công nghệ và định hướng tương lai của hãng. V3R 900 E-Compressor không chỉ là một nguyên mẫu, mà còn là tuyên ngôn về nền tảng kỹ thuật mới dành cho dòng xe thể thao trong những năm tới.

    Triển lãm xe máy EICMA 2025 diễn ra từ ngày 6 - 10/11 tại Milan, Italy, trở thành sân khấu để Honda trình diễn bước tiến vượt bậc này trước toàn cầu.

    Hãy trở thành một phần của Cộng đồng Độ Đèn Xe Máy Việt Nam - nơi hội tụ hơn 9.9K thành viên yêu ánh sáng và đam mê độ xe trên khắp cả nước. Tham gia tại đây, bạn sẽ được giao lưu, học hỏi từ những người có kinh nghiệm thực tế, chia sẻ những cấu hình độ đèn hiệu quả, cùng nhau khám phá công nghệ mới và nâng cao kỹ năng một cách bài bản. Gia nhập ngay hôm nay để cùng thắp sáng đam mê và tạo nên những bản độ đầy cảm hứng!

    Nguồn: Tổng hợp.